ฟังออเคสตร้าครั้งแรก Symphonic Anime 2023

สวัสดีครับใน blog นี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์ไปฟัง Symphonic Anime 2023 มาซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ฟังคอนเสิร์ตออเคสตร้าเต็มๆวงแบบนี้ ซึ่งสำหรับผมเป็นความประทับใจที่ดีมากๆที่ครั้งนึงได้มาฟัง😇

ก็เริ่มจากการรู้จักงานนี้ด้วยปกติผมก็ชอบเพลง classic ซึ่งก็เป็นเพลงแนวๆเดียวกันอยู่แล้ว แล้วก็มี playlist ประจำ เวลาปั่นงานซึ่งก็เป็นออเคสตร้าด้วย ลองไปฟังได้นะ😅

อยู่ๆก็มีควมคิดอยากจะลองฟังแบบจริงจังสักครั้งดู ครั้งนึงเคยฟังที่โรงเรียนสมัยมัธยมที่มีนักเรียนแลกเปลี่ยนจากประเทศเยอรมันมาเล่นที่โรงเรียนซึ่งครั้งนั้นประทับใจมากๆ เลยลองค้น google เล่นๆดูว่ามีคอนเสิร์ตออเคสตร้าในไทยที่ไหนจัดบ้างมั้ยเลยได้ไปเจอโพสของเพจ 54 Entertainment กับเพจ Thailand Philharmonic Orchestra ซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้ประกาศงานนี้เลยกดติดตามไว้เผื่อมีอะไรน่าสนใจ

จนมีวันนึงระหว่างนั่นไถเฟสเล่นๆอยู่นั้นได้ไปเจอกับโพสนึงเข้า

54 Entertainment post

ความรู้สึกตอนนั้นคือต้องไป! จัดที่ไหน ราคาเท่าไหร่ไม่รู้แหล่ะแต่จะไป😂 อยากฟังคอนเสิร์ตออเคสตร้าอยู่แล้ว + ยิ่งเป็นเพลงจากอนิเมะด้วย ยังไงก็ต้องไป (ทั้งๆที่ไม่รู้จักชื่อใครสักคนเลย😅) และพอกดเข้าไปดูรายละเอียด

อนิเมะที่รู้จัก ดังๆ ทั้งนั้น แต่ละเรื่องเพลงเพราะๆทั้งนั้นด้วย (ปกติก็ไม่เคยฟังเต็มๆเท่าไหร่หรอก55) เลยรอคอยวันที่จะเปิดขายบัตร แล้วตั้งใจว่าจะไปให้ได้ วันจัดอยู่ช่วงหลังสอบพอดีด้วยเลยถือซะว่าผ่อนคลายหลังสอบละกันนน

พอถึงวันขายบัตรก็รีบเข้าเว็บไปดูเลยยอมรับว่าค่อนข้างตกใจกับราคานิดๆ😅 (ไม่เคยไปคอนใดๆที่ไหนมาก่อนเลย) แต่ก็คิดว่าครั้งนึงในชีวิตอยากลองไป บวกกับเงินก็เพิ่งเข้าพอดี เลยเอาละกันน แต่จะเอาราคาไหนนั่งตรงไหนดีนั่น

เริ่มที่ที่นั่งก่อนเลย ส่วนตัวคิดว่าค่อนข้างจริงจังเรื่องคุณภาพเสียงระดับนึงเลยเลยไปค้นดูว่าที่นั่นไหนจะเสียงดีสุด ดีที่สุด แต่ก็คิดว่าคงเป็นตรงแพงสุดนั้นแหล่ะ55 แต่กลัวๆเลยยังไม่กล้าเอาอันแพงสุด บวกกับไปเจอคลิปที่เล่าถึงการสร้าง อาคารมหิดลสิทธาคาร ซึ่งก็ออกแบบมาให้ทุกที่นั่งได้ยินเสียงเท่าๆกันทั้งหมด ตอนที่เคยฟังครั้งแรกตอนนั้นนั่นอยู่หน้าสุดครั้งนี้เลยตัดสินใจว่าเอาหน้าสุดเลยละกันนน ใกล้ชิดนักแสดงดี555 เลยโดนที่นั่ง B-27 โซนตรงกลางด้านหน้าสุดมาเลย โดนค่าบัตรไป 1750 บาท 😭

ถึงวันงานจากตารางที่งานเริ่ม 16.00 ผมที่อยู่ลาดกระบังและไม่รู้เลยว่ามหิดลมันอยู่ไกลแค่ไหน เลยออกตอน 14.00 โดยขึ้นรถไฟฟ้าไปชิวๆ จนเพิ่งมารู็ตัวตอนครึ่งทางแล้วว่ามันโคตรไกลเลยยย จะไปไม่ทันเอา😱 เลยรีบแบบ 200% เพื่อไปให้ทัน บวกกับตอนนั้นรถดันมาติดแบบโคตรๆอีก แต่ดีที่ taxi ที่ขึ้นไปมี skill ซอกแซกขั้นสุดเลยมาถึงที่จัดงาน 15.48 ก่อนงานเริ่มพอดี

อาคารมหิดลสิทธาคาร

มาถึงความประทับใจแรกคืออาคารสวยมากก บรรยากาศรอบๆโคตรดี (เพิ่งเคยมามหิดลครั้งแรก) พอถึงก็รีบไปแลกบัตรเข้างานทันทีเลยกลัวไม่ทัน555

หน้างาน

มีคนเยอะมากก ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ บางคนมากับแฟน บางคนมากับครอบครัว ซึ่งสำหรับผมที่ครั้งนี้มาคนเดียวเลยเหงาๆเลย55

ภายในห้อง

พอเข้ามาในห้องคือแบบตกใจมากเห็นในรูปมาก่อนแหล่ะ แต่พอได้เห็นของจริงก็สวยมากๆ อลังจัดๆ ซึ่งผมที่นั่งอยู่ข้างหน้าสุดก็เดินไปยาวๆเลย😅

หน้าเวที

ผมที่นั่งแถว 2 เกือบหน้าสุด คือแบบใกล้มากๆ อีกนิดจะถึงนักดนตรีละ55 หน้าลำโพงเลยซึ่งก็แบบตกใจลำโพงมาก ยี่ห้อ L-Acoustics ซะด้วยย ได้ยินชื่อเสียงมานานว่าดีที่สุดในโลก จะได้เป็นบุญหูลองฟังก็วันนี้แหล่ะ🤣 ถือว่างานนี้จัดออกมาได้สุดมากก แต่ถ้ามีครั้งหน้าอยากจะนั้งบนๆหน่อย มองเห็นแค่ด้านหน้าเลย อยากเห็นนักดนตรีหลังๆบ้าง อยากเห็นเต็มวง🥲

ระหว่างเตรียมแสดง

พอนักดนตรีขึ้นมาเตรียมตัวตอนนั้นคือตื่นเต้นสุดๆ ทุกคนดูโปรกันมาก รอจะไม่ไหวแล้ววว

หลังจากนั้นก็เริ่มแสดงซึ่งประกาศว่าห้ามถ่ายรูปแล้วเลยจะเล่าเป็นความรู้สึกเอานะครับ การแสดงจะแบ่งเป็น 2 ช่วง พัก 20 นาที พอเปิดมาเพลงแรกก็พูดได้เลยว่าหูเรืองแสง555

รายชื่อเพลง

ในครึ่งแรกก็จะมีรายชื่อเพลงตามนี้เลย ตกใจมากที่มีผู้แต่งเพลงมาในงานนี้ด้วย แต่ผมที่ไม่รู้จักใครเลย55 แต่ conductor ที่ควบ mc ไปด้วยแนะนำได้ดีมาก มีสอดแทรกความรู้มาด้วย แต่ลื่นไหลสุดๆ ในครึ่งแรกผมที่ไม่ค่อยรู้จักเพลงเท่าไหร่เลยไม่ได้อินมากขนาดนั้นแต่เห็นคนที่นั่งใกล้ๆกันนี่อินสุดๆจนน้ำตาไหล

รายชื่อเพลงครึ่งหลัง

สำหรับครึ่งหลังนี้ผมรู้จักเพลงมากกว่าครึ่งแรก เลยอินสุดๆ โดยเฉพาะเพลงจาก Reborn แล้วยิ่งในครึ่งหลังนี้มี surprise หลายๆอย่างด้วย ขอไม่สปอยละกันนะ 😛 เลยออกมาได้สุดๆมากกกก จบลงได้แบบสวยงามสุดๆ surprise ใน surprise อีกทีกว่าจะจบได้ก็เกือบ 2 ทุ่ม555 งานนี้ผู้จัดจัดได้จัดเต็มใส่สุดกันมากๆ ซึ่งเวลาผ่านไปเร็วแบบสุดๆไม่อยากให้จบเลย

สุดท้ายนี้ก็ก่อนจะจบบล็อคนี้ก็ขอบคุณผู้จัดที่จัดงานแบบนี้ออกมาไม่คิดว่าในไทยเองก็มีแบบนี้ด้วยหวังว่าจะมีงานนี้ต่อๆไปอีกนานๆเลย อยากไป🤣 ซึ่งสำหรับผมการที่ได้มางานในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ประทับใจมากๆ โดยเฉพาะช่วง mc ประทับใจสุดๆ สุดท้ายก็อยากให้ทุกคนได้มีโอกาศไปลองฟังกัน สักครั้งนึงในชีวิตเป็นประสบการณ์ที่ลืมไม่ลงเลย ยิ่งใครชอบอนิเมะด้วยนี่ห้ามพลาดเลยกับ Symphonic Anime 2023 ในครั้งนี้ รอ Symphonic Anime 2024 อยู่นะครับผู้จัด😁

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านจนจบนะครับ หวังว่าทุกคนจะชอบกัน หากมีข้อผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะครับ เจอกัน blog หน้าครับ

ถ่ายโดย ผมเอง

#SYMPHONICANIME2023

Tags

Witchayut Gerdchai

Software Engineer คนนึง